น้ำยาซักผ้าขาว ไฮเตอร์ ที่หลายคนคุ้นเคย และเชื่อว่าหลายบ้านมีไว้เพื่อใช้ในการขจัดคราบฝังแน่นบนเนื้อผ้า โดยเฉพาะผ้าขาว เพียงแค่นำผ้าไปแช่ในน้ำที่ผสมไฮเตอร์ ก็จะได้ผ้าขาวสะอาดไร้คราบสกปรก แต่รู้หรือไม่ ไฮเตอร์ มีประโยชน์มากกว่าเพียงแค่ใช้ซักผ้า แต่นำไปใช้อะไรได้บ้าง เรามีมาฝากในบทความนี้แล้วค่ะ 

ไฮเตอร์แต่ละสีแตกต่างกันอย่างไร 

เดี๋ยวนี้ผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้าขาวไฮเตอร์มีหลายสีและกลิ่นให้เลือกมากขึ้น เพื่อให้เหมาะสมต่อประเภทการใช้งานมากขึ้น 

ไฮเตอร์น้ำยาซักผ้าขาว

ไฮเตอร์น้ำยาซักผ้าขาวสีฟ้า

สีฟ้าขจัดคราบฝังแน่นและคราบสกปรก ให้ผ้าขาวขาวสะอาด ขจัดกลิ่นเหม็นอับบนเสื้อผ้า ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99.9%  ไม่มีการผสมน้ำหอม ไม่ทำให้เนื้อผ้าบาง หรือ เกิดรูพรุน

ไฮเตอร์น้ำยาซักผ้าขาวสีชมพู 

ไฮเตอร์สีชมพู รุ่นผสมน้ำหอม ช่วยขจัดคราบสกปรกฝังแน่นถึงเส้นใยผ้า ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99.9% พร้อมทั้งขจัดกลิ่นเหม็นอับบนเสื้อผ้า ทำให้ผ้ามีกลิ่นหอมอ่อน ๆ 

ไฮเตอร์น้ำยาซักผ้าขาวสีเหลือง

ไฮเตอร์สีเหลือง มีกลิ่นหอม กลิ่นเฟรช ขจัดคราบฝังแน่น และคราบสกปรกทั่วไป เช่น คราบอาหาร กาแฟ ชา ซอสต่าง ๆ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย 99.9% ช่วยดับกลิ่นบนพื้นผิววัสดุแข็งที่ไม่มีรูพรุนได้

ไฮเตอร์คัลเลอร์ผงซักผ้าขาว 

ไฮเตอร์คัลเลอร์ สูตร ผงซักผ้าขาว เป็นไฮเตอร์ แบบใช้พลังออกซิเจน สามารถใช้ได้ทั้งผ้าขาวและผ้าสี เพื่อขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ เช่น คราบอาหาร ก๋วยเตี๋ยว น้ำยาขนมจีน ซอสปรุงอาหาร ชา กาแฟ เป็นต้น 

เราใช้ไฮเตอร์ทำอะไรได้บ้าง 

  • ใช้ขจัดคราบฝังแน่นผ้าขาวได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าใช้เพียงแค่ผงซักฟอกอย่างเดียว 
  • ลดปัญหากลิ่นอับเสื้อผ้า โดยเฉพาะการซักผ้าหน้าฝน อาจทำให้เกิดกลิ่นอับได้ง่าย เพียงแช่ผ้าในน้ำผสมไฮเตอร์ 10-15 นาที แล้วนำไปซักตามปกติ จะช่วยลดกลิ่นอับ และฆ่าเชื้อโรคที่ฝังแน่นในเสื้อผ้าได้ดี 
  • ใช้ทำความสะอาดเครื่องใช้ในบ้าน ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดี โดยเฉพาะในยุคโรคระบาด ใช้เช็ดทำความสะอาดเครื่องใช้ในครัวเรือน และวัสดุต่าง ๆ ภายในบ้าน เพราะในไฮเตอร์มีส่วนผสมของสารโซเดียมไฮโปคลอไรท์ สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ได้ถึง 99.9% ช่วยให้บ้านสะอาด ปลอดเชื้อโรค โดยนำไฮเตอร์ 2 ฝา ผสมน้ำเปล่า 2 ลิตร จากนั้นใช้ผ้าชุบทำความสะอาด วัสดุอุปกรณ์ เครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น ลูกบิดประตู ราวบันได โต๊ะ เก้าอี้ รีโมททีวี วัสดุพลาสติกต่าง ๆ เช่น ถังขยะ ตะกร้า เป็นต้น และควรสวมถุงมือเพื่อป้องกันไฮเตอร์กัดผิว 
  • ใช้ทำความสะอาดพื้นผิวได้ดี เพราะน้ำยาไฮเตอร์มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรีย จึงสามารถนำมาใช้ทำความสะอาดพื้นผิวได้ เช่น ใช้ไฮเตอร์ล้างห้องน้ำ เครื่องสุขภัณฑ์ และบริเวณต่าง ๆ ในห้องน้ำ นอกจากช่วยฆ่าเชื้อโรค ยังช่วยดับกลิ่นได้อีกด้วย  
(Visited 45 times, 1 visits today)
Close